โครงสร้างหัวข้อ

  • General

  • แผนการเรียนรู้รายสัปดาห์


    แผนการเรียนรู้รายสัปดาห์
    สัปดาห์ที่  เนื้อหากิจกรรมการเรียนการสอน/สื่อที่ใช้  เอกสารการสอนรูปแบบการสอน วิดิโอย้อนหลัง
     ๑  ปฐมนิเทศและแนะนำรายวิชา

    - ชี้แจงรายละเอียดการเรียนการสอน

    - ชี้แจงเกณฑ์การให้คะแนน

     LO: นักศึกษาสามารถบอกความหมายและความสำคัญของรายวิชาสุขศึกษาและพฤติกรรมศาสตร์ได้

    - ทดสอบก่อนเรียน (Pre-test)

    - บรรยายประกอบสื่อ power point

    - กิจกรรมกลุ่ม
      

    รูปแบบ : ONSITE

     assignment
     ความสัมพันธ์พฤติกรรมศาสตร์

    - ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมศาสตร์ สุขศึกษา สุขภาพ และสาธารณสุข    

    LO: นักศึกษาสามารถบอกความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมศาสตร์ สุขศึกษา สุขภาพ และสาธารณสุขได้  

    - บรรยายประกอบสื่อ power point

    - กิจกรรมกลุ่ม
      รูปแบบ : ONSITE
     การวิเคราะห์พฤติกรรมสุขภาพ

    - ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมสุขภาพ

    - กระบวนการเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรมสุขภาพของบุคคลและชุมชน

    -บทบาทของนักส่งเสริมสุขภาพ นักสาธารณสุขและนักสุขศึกษา

    LO: นักศึกษาสามารถบอกวิเคราะห์พฤติกรรมสุขภาพ และฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์พฤติกรรมสุขภาพได้

    - บรรยายประกอบสื่อ power point

    - ปฏิบัติการ/กิจกรรม
      

    รูปแบบ : ONSITE

     ๔  ปัญหาสาธารณสุขและพฤติกรรมสุขภาพ

    - สถานการณ์ แนวโน้มและความสัมพันธ์ระหว่างปัญหาสาธารณสุขและพฤติกรรมสุขภาพ
     LO: นักศึกษาสามารถบอกปัญหาสาธารณสุขและพฤติกรรมสุขภาพ

    และฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์ปัญหาสาธารณสุขและพฤติกรรมสุขภาพ

    ได้

    - บรรยายประกอบสื่อ power point

    - ปฏิบัติการ/กิจกรรม

      

    รูปแบบ : ONSITE

     
     ๕  แนวคิดทฤษฎีและแบบจำลองทางสุขศึกษาและพฤติกรรมศาสตร์ ประยุกต์ใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ

    - แนวคิดพื้นฐานการประยุกต์ทฤษฎีสู่การปฏิบัติ

    - ทฤษฎีทางพฤติกรรมศาสตร์ที่สำคัญที่นำมาใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ

             · ทฤษฎีหรือโมเดลระดับบุคคล
     LO: นักศึกษาสามารถบอกแนวคิดทฤษฎีและแบบจำลองทางสุขศึกษาและพฤติกรรมศาสตร์ ประยุกต์ใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ และฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์ทฤษฎีและแบบจำลองทางสุขศึกษาและพฤติกรรมศาสตร์ ประยุกต์ใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ          ได้

    - บรรยายประกอบสื่อ power point

    - ปฏิบัติการ/กิจกรรม

      

    รูปแบบ : ONSITE/ONLINE

     
     ๖  แนวคิดทฤษฎีและแบบจำลองทางสุขศึกษาและพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์ใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ

    - ทฤษฎีทางพฤติกรรมศาสตร์ที่สำคัญที่นำมาใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ

             · ทฤษฎีหรือโมเดลระหว่างบุคคล

     LO: นักศึกษาสามารถบอกทฤษฎีหรือโมเดลระหว่างบุคคลและฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์ทฤษฎีหรือโมเดลระหว่างบุคคลได้

    - บรรยายประกอบสื่อ power point

    - ปฏิบัติการ/กิจกรรม

      

    รูปแบบ : ONSITE

     
     ๗  แนวคิดทฤษฎีและแบบจำลองทางสุขศึกษาและพฤติกรรมศาสตร์ ประยุกต์ใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ

    - ทฤษฎีทางพฤติกรรมศาสตร์ที่สำคัญที่นำมาใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ

             · ทฤษฎีหรือโมเดลระดับชุมชน สังคม
     LO: นักศึกษาสามารถบอกทฤษฎีหรือโมเดลระดับชุมชน สังคม       และฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์ทฤษฎีหรือโมเดลระดับชุมชน สังคม      ได้

    - บรรยายประกอบสื่อ power point

    - ปฏิบัติการ/กิจกรรม
      

    รูปแบบ : ONSITE

     
     ๘  การวางแผนงาน/โครงการ สุขศึกษาและส่งเสริมสุขภาพ

    - ความหมาย ความสำคัญและกระบวนการวางแผนงานสุขศึกษาและส่งเสริมสุขภาพ

    - การวิเคราะห์และกำหนดปัจจัยพฤติกรรม

    - การจำทำแผนงานโครงการสุขศึกษาและส่งเสริมสุขภาพ
     LO: นักศึกษาสามารถบอกความหมาย ความสำคัญและกระบวนการวางแผนงานสุขศึกษาและส่งเสริมสุขภาพ และฝึกปฏิบัติการการจำทำแผนงานโครงการสุขศึกษาและส่งเสริมสุขภาพได้

    - บรรยายประกอบสื่อ power point

    - ปฏิบัติการ/กิจกรรม
      

    รูปแบบ : ONSITE

     
     ๙  เนื้อหาสัปดาห์ที่ ๑-๘   -สอบกลางภาค (30%)    
     ๑๐  การประเมินผลการดำเนินงานสุขศึกษา และมาตรฐานงานสุขศึกษา
    - การประเมินแผนงานโครงการสุขศึกษาและส่งเสริมสุขภาพ
    - มาตรฐานงานสุขศึกษา

     LO: นักศึกษาสามารถบอกการประเมินแผนงานโครงการสุขศึกษาและส่งเสริมสุขภาพ และฝึกปฏิบัติการการประเมินแผนงานโครงการสุขศึกษาและส่งเสริมสุขภาพได้

    - บรรยายประกอบสื่อ power point

    - ปฏิบัติการ/กิจกรรม
      

    รูปแบบ : ONSITE

     
     ๑๑  กลวิธีทางสุขศึกษา
    - ความหมาย ความสำคัญกลวิธีทางสุขศึกษา
    - กลวิธีระดับบุคคล , กลุ่ม , สังคม
    - เทคนิคการสอนรูปแบบต่างๆ

    - การสร้างแผนการสอน

     

    LO: นักศึกษาสามารถบอกความหมาย ความสำคัญกลวิธีทางสุขศึกษาและฝึกปฏิบัติการการสร้างแผนการสอนได้

    - บรรยายประกอบสื่อ power point

    - ปฏิบัติการ/กิจกรรม
      

    รูปแบบ : ONSITE/ONLINE/ONDEMAND

     
     ๑๒  การสร้างเครื่องมือ
    - ความหมาย ความสำคัญของเครื่องมือ
    - ทฤษฎีการเรียนรู้เชิงพฤติกรรมนิยม , พุทธินิยม , สติปัญญา
    - การสร้างเครื่องมือ

     LO: นักศึกษาสามารถบอก ความหมาย ความสำคัญของเครื่องมือ  และฝึกปฏิบัติการการสร้างเครื่องมือได้

    - บรรยายประกอบสื่อ power point

    - ปฏิบัติการ/กิจกรรม

      

    รูปแบบ : ONSITE

     
     ๑๓  สื่อสุขศึกษาและการประชาสัมพันธ์ในการประยุกต์ใช้ในงานสาธารณสุข

    - ความหมายของสื่อสุขศึกษา

    - ประเภทของสื่อสุขศึกษา 

    - หลักในการเลือกใช้สื่อสุขศึกษา

    - การผลิตสื่อสุขศึกษา 

    - การบำรุงรักษาสื่อสุขศึกษา 
     LO: นักศึกษาสามารถบอกความหมายของสื่อสุขศึกษา       และฝึกปฏิบัติการการผลิตสื่อสุขศึกษาได้

    - บรรยายประกอบสื่อ power point

    - ปฏิบัติการ/กิจกรรม

      

    รูปแบบ : ONSITE

     
     ๑๔  สุขศึกษาในชุมชนและสถานบริการ LO: นักศึกษาสามารถสอนสุขศึกษาในชุมชนและฝึกปฏิบัติการสอนสุขศึกษาในชุมชนและสถานบริการได้

    - บรรยายประกอบสื่อ power point

    - ปฏิบัติการ/กิจกรรม
      

    รูปแบบ : ONSITE

     
     ๑๕  สุขศึกษาในโรงเรียนโครงการฝึกทักษะนักศึกษาด้านการใช้จิตวิทยาเพื่อการส่งเสริมสุขภาพณ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๗๐ (บ้านบางแก้ว) จังหวัดสมุทรสงคราม LO: นักศึกษาสามารถสอนสุขศึกษาในโรงเรียน และฝึกปฏิบัติการสอนสุขศึกษาในโรงเรียนได้

    - บรรยายประกอบสื่อ power point

    - ปฏิบัติการ/กิจกรรม
      

    รูปแบบ : ONSITE

     
     ๑๖  นำเสนองาน LO: นักศึกษานำเสนองาน

     - บรรยายประกอบสื่อ power point

    - กิจกรรม
      

    รูปแบบ : ONSITE

     
     ๑๗  เนื้อหาสัปดาห์ที่ ๑๐-๑๖   -สอบปลายภาค (30%)   

    รูปแบบ : ONSITE

     


    • แบบทดสอบ