โครงสร้างหัวข้อ
General
- Opened: Tuesday, 30 April 2024, 12:00AMDue: Tuesday, 7 May 2024, 12:00AM
แผนการเรียนรู้รายสัปดาห์
แผนการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ เนื้อหา กิจกรรมการเรียนการสอน/สื่อที่ใช้ เอกสารการสอน รูปแบบการสอน วิดิโอย้อนหลัง ๑ ปฐมนิเทศและแนะนำรายวิชา - ชี้แจงรายละเอียดการเรียนการสอน
- ชี้แจงเกณฑ์การให้คะแนน
LO: นักศึกษาสามารถบอกความหมายและความสำคัญของรายวิชาสุขศึกษาและพฤติกรรมศาสตร์ได้ - ทดสอบก่อนเรียน (Pre-test)
- บรรยายประกอบสื่อ power point
- กิจกรรมกลุ่มรูปแบบ : ONSITE
assignment ๒ ความสัมพันธ์พฤติกรรมศาสตร์ - ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมศาสตร์ สุขศึกษา สุขภาพ และสาธารณสุข
LO: นักศึกษาสามารถบอกความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมศาสตร์ สุขศึกษา สุขภาพ และสาธารณสุขได้
- บรรยายประกอบสื่อ power point
- กิจกรรมกลุ่มรูปแบบ : ONSITE ๓ การวิเคราะห์พฤติกรรมสุขภาพ - ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมสุขภาพ
- กระบวนการเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรมสุขภาพของบุคคลและชุมชน
-บทบาทของนักส่งเสริมสุขภาพ นักสาธารณสุขและนักสุขศึกษาLO: นักศึกษาสามารถบอกวิเคราะห์พฤติกรรมสุขภาพ และฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์พฤติกรรมสุขภาพได้
- บรรยายประกอบสื่อ power point
- ปฏิบัติการ/กิจกรรมรูปแบบ : ONSITE
๔ ปัญหาสาธารณสุขและพฤติกรรมสุขภาพ - สถานการณ์ แนวโน้มและความสัมพันธ์ระหว่างปัญหาสาธารณสุขและพฤติกรรมสุขภาพ
LO: นักศึกษาสามารถบอกปัญหาสาธารณสุขและพฤติกรรมสุขภาพ และฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์ปัญหาสาธารณสุขและพฤติกรรมสุขภาพ
ได้
- บรรยายประกอบสื่อ power point
- ปฏิบัติการ/กิจกรรม
รูปแบบ : ONSITE
๕ แนวคิดทฤษฎีและแบบจำลองทางสุขศึกษาและพฤติกรรมศาสตร์ ประยุกต์ใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ - แนวคิดพื้นฐานการประยุกต์ทฤษฎีสู่การปฏิบัติ
- ทฤษฎีทางพฤติกรรมศาสตร์ที่สำคัญที่นำมาใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ
· ทฤษฎีหรือโมเดลระดับบุคคลLO: นักศึกษาสามารถบอกแนวคิดทฤษฎีและแบบจำลองทางสุขศึกษาและพฤติกรรมศาสตร์ ประยุกต์ใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ และฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์ทฤษฎีและแบบจำลองทางสุขศึกษาและพฤติกรรมศาสตร์ ประยุกต์ใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ ได้ - บรรยายประกอบสื่อ power point
- ปฏิบัติการ/กิจกรรม
รูปแบบ : ONSITE/ONLINE
๖ แนวคิดทฤษฎีและแบบจำลองทางสุขศึกษาและพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์ใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ - ทฤษฎีทางพฤติกรรมศาสตร์ที่สำคัญที่นำมาใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ
· ทฤษฎีหรือโมเดลระหว่างบุคคล
LO: นักศึกษาสามารถบอกทฤษฎีหรือโมเดลระหว่างบุคคลและฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์ทฤษฎีหรือโมเดลระหว่างบุคคลได้ - บรรยายประกอบสื่อ power point
- ปฏิบัติการ/กิจกรรม
รูปแบบ : ONSITE
๗ แนวคิดทฤษฎีและแบบจำลองทางสุขศึกษาและพฤติกรรมศาสตร์ ประยุกต์ใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ - ทฤษฎีทางพฤติกรรมศาสตร์ที่สำคัญที่นำมาใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ
· ทฤษฎีหรือโมเดลระดับชุมชน สังคมLO: นักศึกษาสามารถบอกทฤษฎีหรือโมเดลระดับชุมชน สังคม และฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์ทฤษฎีหรือโมเดลระดับชุมชน สังคม ได้ - บรรยายประกอบสื่อ power point
- ปฏิบัติการ/กิจกรรมรูปแบบ : ONSITE
๘ การวางแผนงาน/โครงการ สุขศึกษาและส่งเสริมสุขภาพ - ความหมาย ความสำคัญและกระบวนการวางแผนงานสุขศึกษาและส่งเสริมสุขภาพ
- การวิเคราะห์และกำหนดปัจจัยพฤติกรรม
- การจำทำแผนงานโครงการสุขศึกษาและส่งเสริมสุขภาพLO: นักศึกษาสามารถบอกความหมาย ความสำคัญและกระบวนการวางแผนงานสุขศึกษาและส่งเสริมสุขภาพ และฝึกปฏิบัติการการจำทำแผนงานโครงการสุขศึกษาและส่งเสริมสุขภาพได้ - บรรยายประกอบสื่อ power point
- ปฏิบัติการ/กิจกรรมรูปแบบ : ONSITE
๙ เนื้อหาสัปดาห์ที่ ๑-๘ -สอบกลางภาค (30%) ๑๐ การประเมินผลการดำเนินงานสุขศึกษา และมาตรฐานงานสุขศึกษา
- การประเมินแผนงานโครงการสุขศึกษาและส่งเสริมสุขภาพ
- มาตรฐานงานสุขศึกษาLO: นักศึกษาสามารถบอกการประเมินแผนงานโครงการสุขศึกษาและส่งเสริมสุขภาพ และฝึกปฏิบัติการการประเมินแผนงานโครงการสุขศึกษาและส่งเสริมสุขภาพได้ - บรรยายประกอบสื่อ power point
- ปฏิบัติการ/กิจกรรมรูปแบบ : ONSITE
๑๑ กลวิธีทางสุขศึกษา
- ความหมาย ความสำคัญกลวิธีทางสุขศึกษา
- กลวิธีระดับบุคคล , กลุ่ม , สังคม
- เทคนิคการสอนรูปแบบต่างๆ- การสร้างแผนการสอน
LO: นักศึกษาสามารถบอกความหมาย ความสำคัญกลวิธีทางสุขศึกษาและฝึกปฏิบัติการการสร้างแผนการสอนได้
- บรรยายประกอบสื่อ power point
- ปฏิบัติการ/กิจกรรมรูปแบบ : ONSITE/ONLINE/ONDEMAND
๑๒ การสร้างเครื่องมือ
- ความหมาย ความสำคัญของเครื่องมือ
- ทฤษฎีการเรียนรู้เชิงพฤติกรรมนิยม , พุทธินิยม , สติปัญญา
- การสร้างเครื่องมือLO: นักศึกษาสามารถบอก ความหมาย ความสำคัญของเครื่องมือ และฝึกปฏิบัติการการสร้างเครื่องมือได้ - บรรยายประกอบสื่อ power point
- ปฏิบัติการ/กิจกรรม
รูปแบบ : ONSITE
๑๓ สื่อสุขศึกษาและการประชาสัมพันธ์ในการประยุกต์ใช้ในงานสาธารณสุข - ความหมายของสื่อสุขศึกษา
- ประเภทของสื่อสุขศึกษา
- หลักในการเลือกใช้สื่อสุขศึกษา
- การผลิตสื่อสุขศึกษา
- การบำรุงรักษาสื่อสุขศึกษาLO: นักศึกษาสามารถบอกความหมายของสื่อสุขศึกษา และฝึกปฏิบัติการการผลิตสื่อสุขศึกษาได้ - บรรยายประกอบสื่อ power point
- ปฏิบัติการ/กิจกรรม
รูปแบบ : ONSITE
๑๔ สุขศึกษาในชุมชนและสถานบริการ LO: นักศึกษาสามารถสอนสุขศึกษาในชุมชนและฝึกปฏิบัติการสอนสุขศึกษาในชุมชนและสถานบริการได้ - บรรยายประกอบสื่อ power point
- ปฏิบัติการ/กิจกรรมรูปแบบ : ONSITE
๑๕ สุขศึกษาในโรงเรียน “โครงการฝึกทักษะนักศึกษาด้านการใช้จิตวิทยาเพื่อการส่งเสริมสุขภาพ” ณ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๗๐ (บ้านบางแก้ว) จังหวัดสมุทรสงคราม LO: นักศึกษาสามารถสอนสุขศึกษาในโรงเรียน และฝึกปฏิบัติการสอนสุขศึกษาในโรงเรียนได้ - บรรยายประกอบสื่อ power point
- ปฏิบัติการ/กิจกรรมรูปแบบ : ONSITE
๑๖ นำเสนองาน LO: นักศึกษานำเสนองาน - บรรยายประกอบสื่อ power point
- กิจกรรมรูปแบบ : ONSITE
๑๗ เนื้อหาสัปดาห์ที่ ๑๐-๑๖ -สอบปลายภาค (30%) รูปแบบ : ONSITE
แบบทดสอบ
- Opened: Monday, 1 April 2024, 9:00AMCloses: Wednesday, 10 July 2024, 11:59PM